Ngủ không sâu giấc nên ăn gì để nhanh chóng ngủ ngon?

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh hoàn toàn có thể giúp bạn kiểm soát được nhiều bệnh lý, trong đó có tình trạng ngủ chập chờn không sâu giấc. Vậy, ngủ không sâu giấc nên ăn gì? Cùng tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời chính xác nhất.

1. Chuối

Ăn chuối rất tốt cho giấc ngủ
Ăn chuối rất tốt cho giấc ngủ

Chuối được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao. Nó còn có thể chữa chứng mất ngủ, cải thiện tình trạng ngủ chập chờn không sâu giấc.

Hàm lượng kali trong chuối cao giúp cơ bắp được thư giãn, tinh thần thoải mái vì thế có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Khi ăn chuối, sản sinh ra nhiều serotonin, đây là hormone có lợi cho giấc ngủ. Mỗi ngày chỉ cần ăn 1 - 2 quả chuối cũng là cách giúp bạn ngủ ngon.

2. Hạnh nhân

Hạnh nhân giúp người ăn ngủ ngon hơn đồng thời cũng bổ sung magie
Hạnh nhân giúp người ăn ngủ ngon hơn đồng thời cũng bổ sung magie 

Ngủ không sâu giấc nên ăn gì thì hạnh nhân là một gợi ý bạn không nên bỏ qua. Hạnh nhân giúp người ăn ngủ ngon hơn đồng thời cũng bổ sung magie cho cơ thể. Ăn loại hạt này mỗi ngày giúp cho cơ thể được thư giãn, giảm đau và vì thế có thể ngủ ngon hơn.

Mỗi ngày ăn một nắm hạnh nhân giúp bạn có thể ngủ ngon cả đêm.

3. Sữa chua

Sữa chua có tác dụng xoa dịu thần kinh và giúp ngủ ngonv
Sữa chua có tác dụng xoa dịu thần kinh và giúp ngủ ngon

Trong sữa chua có trytophan. Hợp chất này có tác dụng giúp xoa dịu thần kinh và giúp người ăn có được một giấc ngủ ngon. So với những nhóm thực phẩm khác, sữa chua cũng cung cấp hàm lượng calo thấp hơn, giúp người ăn nhẹ bụng. Nếu có thể, hãy chọn sữa chua ít đường hoặc không đường để hạn chế lượng đường nạp vào trong cơ thể.

4. Trứng luộc

Nếu bạn không ngủ được vì đói, hãy ăn trứng luộc
Nếu bạn không ngủ được vì đói, hãy ăn trứng luộc

Có thể, nguyên nhân khiến bạn ngủ không sâu giấc là do chiếc bụng đang réo lên vì đói. Nhưng ăn khuya lại khiến bạn bị đầy bụng. Vậy thì, hãy ăn một quả trứng luộc. Trứng luộc giúp bạn nhanh no bụng, dễ tiêu, ít dầu mỡ lại ngủ nhanh và ngon hơn.

5. Mật ong

Mật ong được đánh giá là một loại thực phẩm rất tốt cho giấc ngủ.
Mật ong được đánh giá là một loại thực phẩm rất tốt cho giấc ngủ. 

Mật ong được đánh giá là một loại thực phẩm rất tốt cho giấc ngủ. Các thành phần có trong mật ong mang tới sự dễ chịu cho tinh thần cũng như giúp cho bạn có được một giấc ngủ ngon và sâu. Cách sử dụng cũng rất đơn giản và dễ dàng, chỉ cần pha một thìa nhỏ mật ong vào trong cốc nước ấm hoặc cốc trà.

6. Đậu nành

Ăn đậu nành rất tốt cho giấc ngủ
Ăn đậu nành rất tốt cho giấc ngủ

Đặc biệt cần thiết đối với những phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh. Các loại hợp chất như estrogen tự nhiên có trong các sản phẩm từ đậu nành có tác dụng giảm những cơn bốc hỏa ban đêm, một trong những nguyên nhân chính làm mất giấc ngủ ở độ tuổi này.


Ngủ không sâu giấc nên ăn gì, bạn có thể tham khảo những loại thực phẩm kể trên. Chắc chắn rằng, với một chế độ dinh dưỡng hợp lý và lành mạnh bạn sẽ nhanh chóng có được một giấc ngủ ngon và sâu. Tình trạng mất ngủ, khó ngủ sẽ chẳng còn là vấn đề nghiêm trọng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 nguyên nhân khiến bạn bị ngủ không sâu giấc hay giật mình

4 cách khắc phục khi ngủ chập chờn không sâu giấc