4 cách khắc phục khi ngủ chập chờn không sâu giấc

Ngủ chập chờn không sâu giấc khiến cho chất lượng giấc ngủ bị giảm sút. Ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần cũng như công việc của người bệnh. Vậy, làm sao để khắc phục tình trạng này, cùng tham khảo bài viết ngay sau đây.


Có nhiều cách khác nhau để khắc phục tình trạng ngủ không sâu giấc mà nhiều người gặp phải hiện nay. Cần xác định được nguyên nhân gây nên tình trạng của mình là gì để có hướng giải quyết nhanh chóng cũng như kịp thời.

1. Hãy thư giãn, sắp xếp công việc hợp lý

Thư giãn, sắp xếp công việc hợp lý
Thư giãn, sắp xếp công việc hợp lý

Một nguyên nhân khiến bất cứ ai cũng có thể gặp phải tình trạng ngủ chập chờn không sâu giấc hay giật mình chính là do người đó đang bị căng thẳng, quá tải. Chính vì thế, hãy sắp xếp công việc một cách khoa học, giải quyết các vấn đề mà mình đang gặp phải một cách hợp lý. Chắc chắn rằng, điều này sẽ giúp bạn tránh được những căng thẳng về thần kinh và ngủ ngon hơn.

2. Chuẩn bị đầy đủ để có một giấc ngủ ngon

Chuẩn bị một không gian ngủ lý tưởng
Chuẩn bị một không gian ngủ lý tưởng

Bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị cho mình một giấc ngủ ngon với một giấc ngủ sâu khi chuẩn bị đầy đủ các yếu tố “thiên thời – địa lợi – nhân hòa”.

– Hãy chuẩn bị một không gian phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát. Điều này giúp cho giấc ngủ của bạn đến nhanh hơn, ngủ ngon hơn. Không bị ảnh hưởng từ ánh sáng hay những tạp âm bên ngoài chắc chắn sẽ rất tuyệt vời cho giấc ngủ của bạn.

– Chọn chiếc chăn phù hợp với thời tiết và một chiếc gối không quá cao. Mọi sự phù hợp đều khiến bạn cảm thấy thật sự thoải mái.

– Nếu bạn muốn cơ thể mình được thư giãn và ngủ một cách nhanh chóng thì nên tắm nước nóng trước khi ngủ. Tắm nước nóng giúp cho các mạch máu được lưu thông, căng thẳng được loại bỏ cũng như cơ thể được thư giãn một cách hiệu quả nhất.

3. Tránh xa những chất kích thích

Không uống trà, cà phê
Không uống trà, cà phê

Các chất kích thích như cà phê, bia, nước ngọt có gas,… đôi khi tưởng rằng mang tới cho người dùng những cảm giác hưng phấn nhưng nó lại là nguyên nhân khiến bạn khó ngủ, mất ngủ. Vì thế, ngủ không sâu giấc phải làm sao – hãy tránh xa các chất kích thích.

4. Ăn uống khoa học

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học
Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học

Ăn uống khoa học sẽ giúp cơ thể bạn được cung cấp chất dinh dưỡng giúp minh mẫn, ngủ ngon. Nhưng, bạn cũng cần:

– Tránh ăn quá no: Việc ăn quá no sẽ khiến cho người ăn cảm thấy mệt mỏi, khó thở. Đặc biệt, khi nằm xuống giường với một cái bụng no sẽ khiến cho người đó khó có thể ngủ nổi.

– Ăn những thực phẩm có lợi cho giấc ngủ: Bạn biết không, khi bạn ăn những loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ như: Thịt bò, cá ngừ, cá hồi, măng tây, bí đỏ, rong biển, rau xanh, bơ… thì có nghĩa là bạn đã góp phần để mình có thể ngủ ngon hơn, tránh tình trạng ngủ không sâu giấc hay giật mình rồi đó.

Có nhiều cách khắc phục tình trạng ngủ chập chờn không sâu giấc. Bạn có thể tham khảo những gợi ý mà chúng tôi đưa ra. Đồng thời, nếu tình trạng bệnh quá nghiêm trọng thì nên thăm khám để có sự can thiệp Y học cần thiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngủ không sâu giấc nên ăn gì để nhanh chóng ngủ ngon?

3 nguyên nhân khiến bạn bị ngủ không sâu giấc hay giật mình